Một số hình thức thủy trị liệu phổ biến

21/07/2019

1. Jaccuzzi

 

Jacuzzi được phát minh lần đầu bởi anh ẹm nhà Jacuzzi với hơn 50 năm tuổi (từ năm 1955). Nó là một bồn tắm có rất nhiều lỗ sục nước, hoạt động dựa trên nguyên lý dùng sức ép và tác động của dòng nước để giảm đau cơ bắp, giúp thư giản và điều trị các bệnh về khớp  thông qua sự massa của nước và nhiệt độ.Jaccuzzi

Tuy nhiên thì phản ứng về việc sử dụng bồn tắm này không được tốt cho lắm. Sau khi sử dụng bồn tắm, nước thường bị trào ra ngoài và một số lượng nước bị ứ đọng trong hệ thống ống nước, dễ dàng tạo điều kiện cho vi khuẩn có cơ hội phát triền. Ngoài ra thì nhà sản xuất của Jacuzzi khuyến khích khách hang cho them brom và clo vào nước dù đã có những khuyến cáo về 2 chất này có thể gây độc hại cho cơ thể con người.

2. Phòng xông hơi

Phòng xông hơi là một phòng nhỏ được thiết kế để có thể sử dụng nhiệt độ cực cao, với việc có thể dễ dàng thay đổi. Trong một căn phòng kín, nhiệt được tạo ra xung quanh bạn nhằm đẩy mạnh quá trình đào thải, thư giãn cho các cơ và giảm căng thẳng đầu óc. Xông hơi nguyên thủy được sử dụng ở các nước có địa hình núi đá và có nhiệt độ ngoài trời tương đối thấp. Họ đưa ra một nơi tạm thời ấm áp giúp cho những người ở môi trường cực kỳ lạnh giá.Phòng xông hơi

Xông hơi ngày nay được lắp đặt trong các trung tâm chăm sóc sức khỏe cũng như ở nhà. Một phòng bình thường có sức chứa lên đến 20 người, trong khi các phòng xông hơi gia đình chỉ chứa được từ 4-5 người. Xông hơi giúp thư giãn và được cho là rất tốt cho da và cơ bắp. Trong quá trình xông hơi, quá trình bài tiết diễn ra nhanh hơn, lượng độc trong cơ thể cũng được đào thải nhanh chóng.

Có hai loại xông hơi phổ biến cho người dùng tại nhà và các cơ sở chăm sóc sức khỏe là loại phổ thông và loại xông hơi bằng tia hồng ngoại. Xông hơi kiểu phổ thông thì nhiệt thường được tạo ra bởi bếp lò hay các thiết bị điện, trong khi đó, xông hơi bằng tia hồng ngoại được tạo ra bằng một thiết bị đặc biệt được tạo nên từ sứ, than, cacbon hoạt tính các nguyên liệu giúp tạo ra tia hồng ngoại. Phòng xông hơi phổ thông có nhiệt độ \rất cao từ 65-90 độ trong khi phòng xông hơi tia hồng ngoại sử dụng mức nhiệt thấp hơn khoảng 40-60 độ và cũng có tác dụng tương tự như phòng xông hơi truyền thống.

Tuy nhiên thì sử dụng liệu pháp xông hơi không thích hợp đối với những người bị bệnh huyết áp cao, tim mạch, mắc bệnh ngoài da, phụ nữ mang thai, những người hay ra mồ hôi, mất máu nhiều

3. Suối nước nóng ở Nhật

Hồ nước nóng thường là những hồ nước nóng tự nhiên được tìm thấy ở Nhật và được sử dụng để tắm rửa và ngâm mình trong đó. Nước được hun nóng bởi các dòng mạch ngầm của núi lửa và dòng nước có chứa các khoáng chất cần thiết trong việc điều trị các bệnh thường gặp. Các hồ nước nóng được tìm thấy ở rất nhiều nơi, rải rác suốt chiều dài Nhật Bản, thường là xung quanh các ngọn núi lửa.

Đi đến hồ nước nóng là một trong những thú vui tiêu khiển và thư giãn nhất của Nhật Bản. Các hồ nước nóng ở đây nổi tiếng với lợi ích trị liệu và sự thư giản mà nó mang lại. Các lợi ích này bắt nguồn từ nguồn khoáng chất dồi dào và muối tự nhiên chỉ được tìm thấy từ nước nóng núi lửa. Dựa vào vị chí của hồ nước nóng và các mạch đá ngầm xung quanh, người ta có thể tìm thấy nhiều loại khoáng chất khác nhau phù hợp trong việc điều trị các bệnh khác nhau.

Theo Yuko Agishi, một bác sĩ 75 tuổi và là một giáo sư danh dự ở đại học Hokkaido. “Việc sử dụng suối nước nóng mang lại hiệu quả to lớn đối với y học trong điều trị bệnh. Nó được coi như một loại thuốc thay thế hoặc bổ sung, nó tuy không thể dùng để điều trị trực tiếp nguyên nhân gây bệnh nhưng có thể điều trị toàn bộ cơ thể, hỗ trợ trong việc phục hồi cơ thể, phục hồi chức năng và phòng tránh bệnh tật”.

Ngâm mình trong các loại hồ nước nóng khác nhau đã được sử dụng như một phương pháp chữa bệnh thay vì sử dụng các loại thuốc thông thường. Người ta tin rằng nó có thể nâng cao sức đề kháng của cơ thể và thúc đẩy phát triển khả năng tự tạo ra kháng thể để chữa bệnh của cơ thể người.

An Care Health Spa - My Therapy House - Aroma therapy in Vietnam