Ozone và phương pháp điều trị bằng ozone của An Care Health

27/05/2019

Theo hóa học, ozon là một hình thù của oxy. Khí oxy được cấu thành từ 2 nguyên tử oxy, trong khi ozon được cấu thành từ 3 nguyên tử oxy. Ozon được sản xuất từ tia bức xạ của mặt trời hoặc hiện tượng điện từ (sấm sét) sinh ra từ một đám mây. Ozon được tạo nên từ việc 2 nguyên tử oxy tách rời nhau sau đó nhóm thành một nhóm gồm 3 nguyên tử oxy.

Ozon có tác dụng oxy hóa cực mạnh, hơn clo gấp tram ngàn lần, nhưng lại là một cấu trúc không bên vững nên chỉ có thể sản xuất và dùng ngay tại chỗ. Xử lý bằng ozon không tạo ra các hợp chất phụ độc hại nào kèm theo nên từ lâu nó đã được các nước có nền khoa học phát triển áp dụng và coi như một chất oxy hóa làm sạch và khử mùi lý tưởng nhất.

Phản ứng của ozon cũng tạo ra những ion âm. Ion âm là những nguyên tử oxy mang điện âm, nó được coi như vitamin của sự sống có tác dụng ức chế, tiêu diệt vi khuẩn, làm giảm khói bụi, làm sạch không khí, rất có lợi cho sức khỏe. Như ở trong tự nhiên, ở rừng, ven biển hay cạnh thác nước các nhà khoa học đã xá định mật độ ion âm lên tới 500.000 – 1.200.000ion/cm3.

Lợi ích của ion âm đến sức khỏe con người:

  • Giúp tăng cường oxy lên não, làm cho tinh thần phấn chấn, tỉnh táo, giảm căng thẳng, mệt mỏi

  • Bảo vệ màng tế bào, tang cường khả năng miễn dịch.

  • Giúp hoạt động tuần hoàn máu tốt hơn, sự vận chuyển oxy của máu được lưu thông dễ dàng và nhanh hơn.

  • Tiêu diệt vi khuẩn, vi trùng có hại cho sức khỏe con người

  • Giúp con người ngủ ngon hơn, sâu giấc hơn, nhất là đối với người cao tuổi hoặc trẻ nhỏ.

(Ozone là một loại khí bất ổn, nó sẽ trở thành oxy nếu không có bất kỳ tác động nào với chất khác, thời gian nó biến đổi tùy vào điều kiện của môi trường. Tuy nhiên quá trình biến đổi của ozon trong nước nhanh hơn ngoài không khí: với 15oC nó mất khoảng 30 phút; 25oC thời gian biến đổi là 15 phút; 35oC chỉ còn 8 phút, và trên 40oC nó chỉ mất vẻn vẹn có vài giây. Nói cách khác, việc sục trong bồn tắm với nhiệt độ cao sẽ thúc đẩy nhanh quá trình biến đổi của ozon => có lợi cho sức khỏe)

An Care Health Spa - My Therapy House - Aroma therapy in Vietnam